Những trải nghiệm đáng nhớ tại bunker trong giải đấu thế giới PGA

, , No Comments
Các loại Bunker thường sẽ được thiết kế khác nhau tùy theo địa hình khu vực về hình dạng, kích thước, độ sâu và được đặt tại greenside hoặc cạnh fairway. Nếu golfer thực hiện cú đánh từ một bunker thì cú đánh ấy được gọi là Bunker shot. Đã có nhiều golfer thực hiện những cú đánh với các trải nghiệm tại Bunker thú vị. Hãy cùng IGC GOLF ACADEMY xem những chia sẻ rất bổ ích từ những cầu thủ golf nổi tiếng của làng golf thế giới.



Nhiều người cho rằng thực hiện các cú đánh bóng tại bunker sẽ cực kỳ khó nhưng sự thật có phải vậy? Theo như những chia sẻ từ trải nghiệm tại Bunker của các cầu thủ golf chuyên nghiệp từ khắp nơi trên thế giới. Điển hình là cầu thủ golf danh tiếng Ian Poulter đã đăng trên trang mạng xã hội instagram dòng chia sẻ về “vật cản” làm khó các cú đánh bóng tại hố bunker :”Bạn sẽ thấy những cú đánh bóng sẽ không có độ xoáy nào do độ mịn, thô, dạng sỏi” Theo huyền thoại Ryder Cup của nước Anh thì loại cát được sử dụng tại Tulsa golf khác hoàn toàn với những sân golf dành cho khách du lịch sẽ cứng, thô và trông giống sỏi đá hơn. “Những viên cát sỏi nhỏ chính là vật cản độ lăn của quả bóng khiến cho những cú đáp bóng không đi xa như mong muốn của golfer” - Poulter nhấn mạnh.

Trước đây, các loại hố cát (Bunker) tại giải đấu PGA Championship thường được ví là những nỗi ác mộng của các cầu thủ golfer nhưng hiện tại thì điều này không còn đúng nữa. Vì các Bunker hiện nay luôn được thiết kế với các dải cát trắng, khá mịn trông như những ốc đảo ngọc trai. Điều này đã giúp cho trải nghiệm tại Bunker của các cầu thủ golf dễ dàng thực hiện các cú đánh bất kỳ theo ý họ với quả bóng.

Tuy nhiên, hố Bunker tại các giải đấu quốc tế nổi tiếng như PGA Champioship thì khác. Từ khi tuyển thủ golfer Wood giành chiến thắng tại giải PGA 2007. Tất cả các Bunker của Southern Hills đã được cải tạo lại. Các Bunker kiểu hầm trú ẩn Augusta trông giống như chiếc đĩa được thay thế bằng những cái bẫy cát rộng lớn có hình dạng gần giống như một đốm nhờn. Đường viền và hình thức bên ngoài của các Bunker là khác nhau, nhưng bên trong không thay đổi.

“Để thực hiện tốt cú đánh bóng trong Bunker, các golfer phải thật khéo léo điều khiển đường đánh để tránh làm văng cát ra green và đồng thời tránh được cú nảy bóng đáng sợ” Scheffler nói thêm.

Có thể nói, các hố cát (Bunker) được cải tạo nhiều như thế nào thì vẫn là một vật cản khá lớn đối với hầu hết các cầu thủ golfer khi thực sự tham gia trải nghiệm tại Bunker trực tiếp. Do vậy, để có thể tham gia thi đấu và thực hiện tốt các thao tác tại các giải đấu lớn như PGA Championshiop thì các golfer nên thường xuyên luyện tập chăm chỉ, kiên trì, luôn tuân thủ đúng các kỹ thuật thao tác golf cũng như nắm vững luật chơi golf. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo các khóa học golf từ cơ bản đến nâng cao đạt chuẩn quốc tế tại IGC để giúp cho việc định hình quá trình luyện tập được rõ ràng và dễ dàng hơn rất nhiều.
>>>>>Xem thêm nội dung chi tiết của hai khóa học golf cơ bản và nâng cao của học viện IGC tại:
https://igcgolfacademy.com/khoa-hoc-golf-co-ban/
https://igcgolfacademy.com/khoa-hoc-golf-nang-cao/

>>>>Xem thêm những giải đấu DANH GIÁ NHẤT thế giới năm 2023 tại: https://igcgolfacademy.com/giai-golf-the-gioi/

Bài viết liên quan
  • Bẫy cát ở PGA Championship
https://vnexpress.net/bay-cat-o-pga-championship-khac-biet-the-nao-4282560.html
  • Những thiết kế bẫy cát nổi tiếng trong golf

0 nhận xét:

Đăng nhận xét